Hướng dẫn cách cài game cho Android Từ A Đến Z

Hướng dẫn cách cài game cho Android Từ A Đến Z


Hiện nay các game Android có đồ họa và hình ảnh rất đẹp, chính vì thế nên những game đó thường có dung lượng rất lớn, không thể gói hết trong bộ cài đặt được mà phải sử dụng file .Apk và Data dẫn đến việc khó cài đặt game cho những người mới dùng máy Android. Hôm nay, mình viết bài hướng dẫn cài đặt game android từ a – z cho những người mới bất đầu dùng Android cũng có thể cài đặt cho mình những tựa game hot siêu khủng để chiến với bạn bè!
Thủ thuật cài đặt cho bạn:

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu Data game là gì?

Bộ nhớ cache – là một nơi tập hợp các tập tin (kết cấu, âm nhạc, video, tập tin chính thức) và thư mục được yêu cầu để chạy các trò chơi. Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng nó là thành phần chính của trò chơi. Thông thường các bộ nhớ cache thường dành những trò chơi có độ phân giải cao.
Giả sử bạn có một tập tin cài đặt game dạng apk, có dung lượng 1GB, và bạn tiến hành cài đặt trên điện thoại android của mình, khi đó điện thoại sẽ báo lỗi vì không đủ bộ nhớ để thực thi quá trình cài đặt. Vì vậy các nhà sản xuất thường đóng gói các game lại thành một file có dung lượng vừa phải để người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt. Khi khởi chạy thì game đó sẽ tiến hành tải về các phần còn lại và lưu vào bộ nhớ đệm cache thông qua kết nối 3G hoặc wifi.
Đường dẫn thường thấy của Data game:
Đường dẫn cho bộ nhớ cache là: sdcard/Android/obb
Đường dẫn cho bộ nhớ cache là: sdcard/Android/data

Cách chép Data game vào điện thoại Android từ máy tính

Nếu vì 1 lý do nào đó mà bạn ko tải cache được bằng điện thoại của mình do mạng yếu, ko có wifi… Thì bạn có thể tìm và tải các bản data của game đó được chia sẻ trên mạng về máy tính, và tiến hành chép vào điện thoại của mình theo các bước sau đây.
Bước 1: Tải file cài đặt game (apk) và file cache (zip) về máy. Ở đây mình lấy ví dụ là game RoboCop™
B2: Kết nối điện thoại của bạn vào máy tính 
  • Giải nén file Data.zip để được thư mục Data
  • Copy thư mục Data vào thư mục đường dẫn như game yêu cầu  (Thường như các đường dẫn mình ghi ở trên)
  • Chơi game



B3: Dùng một trình quản lý file mặc định trên điện thoại hoặc của một hãng thứ 3 như: ES File Explorer  để mở thư mục Download lên
B4: Tiến hành cài đặt file game RoboCop™.apk

Bước 5: Tiến hành giải nén file data (zip) lúc nãy. Để làm việc này, bạn click vào file nén và chọn 1 trình giải nén, vd: ES File Explorer 
Theo các bước hướng dẫn trong game thì chúng ta cần giải nén cache vào thư mục này sdcard/Android/obb

Bước 7: Hoàn tất quá trình cài đặt cache, tiến hành mở game lên và thưởng thức thôi 

Sau bài hướng dẫn cài đặt game có data cho Android. Chúc mọi người chơi game vui vẻ! Nếu có khó khăn và thắc măc trong việc cài đặt vui lòng comment để được giải đáp!



Đăng bởi tungvu, Đăng lúc 06:57 và có 0 nhận xét

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét